Nhận Biết Và Cách Khắc Phục Bệnh Của Hệ Thống Thủy Lực

  • In bài này

Nhận Biết Và Cách Khắc Phục Bệnh Của Hệ Thống Thủy Lực

 

Trong quá trình vận hành hệ thống thủy lực nói chung mà ở đây là bơm thủy lực nói riêng. Rất nhiều người sử dụng không thể nắm bắt hết được các vấn đề thường xuyên xảy ra cũng như cách khắc phục các vấn đề này. Dưới đây Việt Nga JSC xin giới thiệu đến Quý Khách một bài viết là kinh nghiệm của đội ngũ kĩ thuật viên công ty chúng tôi.

Câu hỏi thường gặp ----> Cách nhận biết vấn đề -----> Cách khắc phục

1 - Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định

 

Không khí đi vào hệ thống nguyên nhân do:
 

  • Không khí đi vào cơ cấu chấp hành - thay thế cácloại phốt.

  • Không khí đi vào bơm – xem điểm 1.

  • Không khí đi vào lổ thủng đầu nối hoặc lổ thủng trên ống dẫn- kiểm tra lại các đường ống tuy ô thủy lực, sửa chữa hoặc thay thế mới.

Bơm bị mòn - sửa chữa hoặc thay thế. Bơm khôngđúng tốc độ hoặc không đúng size - kiểm tra thông số kỹ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích. Van tràn chỉnh quá thấp - điều chỉnh lại

2. Nhiệt độ dầu thuỷ lực quá cao:

 

Thùng dầu quá nhỏ - kiểm tra lại kích thước thùng chứa đối với lưu lượng bơm, thể tích thùng chứa phù hợp lớn gấp 3 lần lưu lượng bơm. Sử dụng dầu không đúng tiêu chuẩn, hoặc dầu quá bẩn - vệ sinh hoặc thay thế lọc mới nếu cần thiết tuy ô semperitBộ giải nhiệt dầu bị hỏng - sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết. Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống không làm việc gây tổn thất công suất, sinh nhiệt. Bơm không đúng tốc độ - kiểm tra thông số kỹ thuật của bơm và motor.

3. Xy lanh thuỷ lực không hoạt động

 

Van phân phối bị hỏng - kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối. Áp suất cung cấp không đủ - kiểm tra áp suất hệ thống. Đường ống có sự cố - kiểm tra đường ống chỗ xoắn. Xy lanh bị hỏng - kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước. Tải trọng quá lớn - kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng. Hệ thống bị lỗi - lắp đặt van không đúng, lắp ngược van 1 chiều, đường ống lắp không đúng.

4. Xy lanh thuỷ lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định

 

Hê thống có không khí đi vào. Xy lanh bị hỏng - kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt pittông bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua pittông. Bơm bị hỏng hoặc bị mòn - sửa chữa hoặc thay thế ống yokohamĐường ống bị xoắn khi xy lanh di chuyển. Van điều khiển bị hỏng - van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp. Tải trọng quá lớn - kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính pittông phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng.

5. Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức

 

Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến: Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt - Vặn chặt lại. Mức dầu thấp - kiểm tra mức dầu, thêm dầu nếu cần. Bơm hoạt động quá tốc độ - kiểm tra thông số của bơm và motor. Sử dụng dầu thuỷ lực không đúng tiêu chuẩn. Thể tích cơ cấu chấp hành quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong thùng dầu. Độ nhớt dầuquá lớn dẫn đến lỗ trống - kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp. Bơm bị mòn - sửa chữa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu. Motor và bơm lắp không đồng trục - kiểm tra độ đồng tâm. Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt- vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần. Van tràn có tiếng ồn - kiểm tra điều chỉnh lại. Van tràn làm việc liên tục do dầu từ bơm qua van tràn về thùng khi hệ thống ở trạng thái không làm việc gây tổn thất công suất

6. Áp suất đầu ra của bơm bằng không

 

Motor không khởi động - Kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dừng khẩn cấp. Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp - kiểm tra lại mức dầu. Bơm quay không đúng chiều - Kiểm tra lại chiều quay qui định của nhà sản xuất tuy ô europowerKhớp nối giữa motor và bơm bị gãy - kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế. Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nố i- kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn.